Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

quả óc chó có thể giúp tăng số lượng tinh trùng

Ăn quả óc chó mỹ có thể giúp tăng số lượng tinh trùng ở nam giới và nâng cao chất lượng của chúng. Đây là kết quả một nghiên cứu mới của các nhà khoa học đến từ Đại học California.

Các nhà khoa học đã đề nghị một nhóm thanh niên ở độ tuổi 20 và 30 ăn 75 gram quả óc chó mỹ  mỗi ngày trong 3 tháng.

Quả óc chó

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông cải thiện tinh trùng của họ cả về chất và lượng có nhiều cơ hội được làm bố hơn so với một nhóm nam giới không sử dụng loại quả này.

Sở dĩ các nhà khoa học chọn quả óc chó để nghiên cứu vì chúng là một nguồn cung dồi dào các chất béo không bão hòa đa có lợi.

Không những thế, quả óc chó mỹ  rất giàu Omega 3 và Omega 6 - hai chất cũng được tìm thấy trong các loại cá béo được cho là tốt cho sự phát triển và hoạt động của tinh trùng nhưng còn thiếu trong nhiều thực đơn hàng ngày của người phương Tây.

Theo thống kê, 1 trong 6 cặp vợ chồng gặp rắc rối với việc thụ thai và nguyên nhân của khoảng 40% trường hợp được chẩn đoán là do các vấn đề về tinh trùng của người chồng.

Giáo sư Wendie Robbins đến từ Trường Y tế công cộng của UCLA cho biết vì 117 tình nguyện viên khỏe mạnh không hút thuốc nên cũng khó khẳng định rằng quả óc chó cải thiện khả năng sinh sản nhưng chắc chắn nó đã có một tác động tích cực.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích mật độ tinh trùng của những người đàn ông này, cách thức chúng hoạt động và khả năng tác động đến gene.

Ở những người có ăn quả óc chó, khả năng di chuyển của tinh trùng tăng 3% so với những người không ăn.

Chỉ có vài người ăn quả óc chó mỹ  được phát hiện có tình trạng dị bội - một rối loạn khi tinh trùng có quá nhiều hoặc quá ít nhiễm sắc thể.

Allan Pacey, một chuyên gia trong lĩnh vực sinh sản tại Đại học Sheffield cho biết nghiên cứu trên cho thấy số lượng tinh trùng chỉ tăng ở mức “khá khiêm tốn”. Và Pacey cho biết sẽ thận trọng với đề xuất này như là một liệu pháp điều trị vô sinh cho đến khi nó đã được nghiên cứu kỹ hơn.
- See more at: http://vtv.vn/Doi-song/Qua-oc-cho-cai-thien-chat-va-luong-cua-tinh-binh/94242.vtv#sthash.NYnzHnMN.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét